Nhắm tới phân khúc đang sôi động SUV đô thị, với những đối thủ sừng sỏ, lại xuất hiện sau, nhưng chiếc Chevrolet Trax lại sở hữu nhiều lợi thế để có thể cạnh tranh tốt trên thị trường. Hành trình trải nghiệm “đứa con cưng” của hãng xe Mỹ đã này mang đến những ấn tượng thú vị.

GM đã trang bị và thiết kế để Trax 2017 vượt hẳn lên một phân hạng. Khi trực tiếp lái thử mới thấy nó xứng đáng xếp ngang hàng cả về sức mạnh, tiện nghi, công nghệ còn nhiều hơn cả hai mẫu xe cao cấp.

Diện mạo hoàn toàn mới với đường nét đương đại của Trax vận dụng tối đa ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Chevrolet thể hiện qua cải tiến kiểu dáng phần đầu xe và đuôi xe. Cụm đèn pha kiểu dáng mới rất bắt mắt như đang chảy quanh các góc và hòa vào trong phần lưới tản nhiệt. Trax mới được trang bị thêm cặp đèn pha Halogen dạng thấu kính với dải LED chiếu sáng ban ngày, đường viền mạ chrome sáng bóng ở hốc đèn sương mù tạo vẻ ngoài vô cùng thu hút cho chiếc xe.

Gia nhập phân khúc khá muộn, nhưng GM Việt Nam sẽ không cần e ngại về khả năng cạnh tranh của Trax bởi theo đánh giá, những “ngón võ” mà mẫu xe này sở hữu hoàn toàn đủ sức cho các màn “đối kháng” gay cấn trên thị trường.
Gia nhập phân khúc khá muộn, nhưng GM Việt Nam sẽ không cần e ngại về khả năng cạnh tranh của Trax bởi theo đánh giá, những “ngón võ” mà mẫu xe này sở hữu hoàn toàn đủ sức cho các màn “đối kháng” gay cấn trên thị trường.

So với đối thủ, Chevrolet Trax 2017 nhỉnh hơn ở mọi chỉ số kích thước với các số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.254 x 1.776 x 1.678 (mm), chiều dài cơ sở 2.555 (mm), khoảng sáng gầm xe 157 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,65 (m). Các số đo đều ở mức tốt đủ để Trax tự tin đi lại trong đô thị đông đúc nhưng vẫn có được vóc dáng khỏe khoắn kiểu “xe Mỹ”.

Không gian nội thất tiện nghi, rộng rãi với bảng điều khiển được làm mới, phủ tông màu tối với điểm nhấn là các đường line chạy viền mầu đồng tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Nổi bật trên mặt táp lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng màu 7 inch

Tông màu đen cứng cáp tô điểm bởi đường viền mạ chrome tinh tế xuất hiện ở cả lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn và hai hốc đèn sương mù gãy gọn. Bên trên là mặt ca-lăng lịch lãm với logo chữ thập được cắt ngang bởi thanh kim loại bóng bẩy, chi tiết này nối liền “đôi mắt” sắc lẹm với tạo hình hẹp và vuốt dài về hai bên thân xe. Tất cả kết hợp cùng cản xe thể thao tạo nên một diện mạo uy nghiêm, lạnh lùng cho Trax 2017.

Trax thuộc phân khúc SUV đô thị, nhỏ nhưng cơ bắp. Các chi tiết ngoại thất và nội thất đều hiện đại và bắt mắt. Trax có 7 lựa chọn màu sắc: Trắng, Bạc, Xanh dương, Đỏ, Xám, Nâu, Đen
Trax thuộc phân khúc SUV đô thị, nhỏ nhưng cơ bắp. Các chi tiết ngoại thất và nội thất đều hiện đại và bắt mắt. Trax có 7 lựa chọn màu sắc: Trắng, Bạc, Xanh dương, Đỏ, Xám, Nâu, Đen

Một trang bị đáng chú ý nữa là hệ thống giải trí đa phương tiện toàn cầu MyLink II cùng màn hình màu cảm ứng 7 inch, cho phép kết nối điện thoại thông minh với các tính năng nghe nhạc, đồng bộ và hiển thị danh bạ, đàm thoại rảnh tay qua các ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống này cũng tương thích với ứng dụng điều khiển bằng giọng nói Siri của iPhone.

Chevrolet mang đến năm vị trí ngồi bọc nỉ có các vân trang trí lạ mắt pha lẫn các mảng da được khâu chỉ màu cam nổi bật. Nhìn chung hàng ghế trước của Trax 2017 khá tương đồng với EcoSport với trang bị chỉnh cơ cũng như tựa tay riêng cho người lái, điểm cộng nằm ở nút bơm hơi đệm lưng để giúp việc điều khiển xe đường dài thoải mái hơn.

Ở hàng ghế sau không gian trần cùng khoảng duỗi chân thật sự dư dả, băng ghế đủ rộng rãi cho ba hành khách có vóc người tầm 1m75. Tuy tựa lưng có độ nghiêng chỉ ở mức khá nhưng Trax có được ba tựa đầu cũng như đệm ngồi đầy đặn, êm ái. Thao tác gập phẳng ghế sau theo tỉ lệ 60:40 đơn giản, nhẹ nhàng là một ưu điểm khác của Trax, lúc này khoang hành lý vốn đã thoáng đãng càng trở nên rộng lớn hơn.

Trax được thiết kế với khá nhiều hốc hành lí, bên cạnh một không gian khá lớn ở khoang chứa đồ (kèm theo tấm ngăn cứng khá tiện dụng). Ghế lái và ghế hành khách phía trước được thiết kế khá tinh tế khi ôm sát vào hành khác, điều này mang tới cảm giác thoải mái trong suốt hành trình dài hay khi xe đi qua những đoạn đường mấp mô.

Trax thuộc phân khúc B nhưng sở hữu thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ. Lưới tản nhiệt rộng, hốc đèn sương mù lớn và dải đèn LED chạy ban ngày cách điệu. Xe trang bị đèn pha tự động, gương chỉnh điện, đèn hậu LED và bộ vành hợp kim 18 inch.
Trax thuộc phân khúc B nhưng sở hữu thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ. Lưới tản nhiệt rộng, hốc đèn sương mù lớn và dải đèn LED chạy ban ngày cách điệu. Xe trang bị đèn pha tự động, gương chỉnh điện, đèn hậu LED và bộ vành hợp kim 18 inch.

Đặc biệt, điểm tự tin nhất của Trax so với các đối thủ đó là xe sở hữu, động cơ Turbo Ecotec dung tích 1.4 lít trang bị trên Trax cho công suất cực đại 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. So với động cơ 1.5 lít của EcoSport, Trax có công suất lớn hơn đến 30 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại cũng lớn hơn 60 Nm. Hộp số tự động 6 cấp tương tự phiên bản cao cấp EcoSport Titanium. Động cơ tăng áp (turbo) đang là một xu hướng của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Chính nhờ thế hệ động cơ mới này, trong khi dung tích xi-lanh thấp đáng kể giúp khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tối ưu thì lượng khi xả thải cũng giảm xuống cho mục tiêu bảo vệ môi trường.

Trax mang một diện mạo SUV rõ ràng khác biệt. Nét cơ bắp và các đường gân nổi thành múi rõ rệt khắp từ mũi tới bên hông xe. Tính thời trang, nét khoẻ mạnh chất địa hình của nó phù hợp với cả nam lẫn nữ, từ trẻ tới trung niên.
Trax mang một diện mạo SUV rõ ràng khác biệt. Nét cơ bắp và các đường gân nổi thành múi rõ rệt khắp từ mũi tới bên hông xe. Tính thời trang, nét khoẻ mạnh chất địa hình của nó phù hợp với cả nam lẫn nữ, từ trẻ tới trung niên.

Đáng chú ý, dù dung tích xi-lanh và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp song hiệu suất hoạt động của động cơ lại tăng đáng kể. Theo tính toán, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ Turbo Ecotec 1.4 lít trang bị trên Trax thế hệ mới tương đương với động cơ thường có dung tích xi-lanh ngang bằng thì công suất lại tương đương với một động cơ có dung tích trên dưới 2.0 lít. Đây chính là một lợi thế không hề nhỏ mà Trax thế hệ mới hay một số mẫu xe sử dụng động cơ turbo khác sở hữu.

Nhấp chân ga trên đường cao tốc, Trax phản ứng tức thời và vọt lên thanh thoát, không có sức ỳ và cảm giác phải chờ đợi như thường thấy ở một số mẫu SUV đô thị khác. Vận hành ở các cung đường đèo dốc, xe nhẹ nhàng vượt qua những thử thách nếu không phải là quá khó. Chi tiết khiến nhiều người phải mất công làm quen là nút chuyển số thể thao được tích hợp ở cần số tại vị trí ngón tay cái thay vì đặt trên vô-lăng.

Lối thiết kế buồng lái kép đặc trưng của Chevrolet trở nên biểu cảm hơn với táp lô phía trên chạy liền mạch ngang qua bảng điều khiển được thiết kế lại khiển tạo cảm giác rộng rãi hơn.
Lối thiết kế buồng lái kép đặc trưng của Chevrolet trở nên biểu cảm hơn với táp lô phía trên chạy liền mạch ngang qua bảng điều khiển được thiết kế lại khiển tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Danh sách các trang bị công nghệ mới trên Trax 2017 hẳn sẽ khiến không ít người tiêu dùng choáng ngợp, nhiều hơn cả những mẫu xe ở phân khúc cao hơn. Đây chính là một lợi thế rất lớn để Trax cạnh tranh với các đối thủ đã có mặt từ trước dù mức giá bán lẻ nhỉnh hơn. Xe trang bị hệ thống điều khiển hành trình tự động (Cruise control) tích hợp trên vô-lăng giúp người lái cài đặt tốc độ mong muốn qua nút bấm, giúp tối ưu hóa hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu. Trax cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6 tại thị trường Việt Nam

Đối với một mẫu SUV đô thị như Trax, off-road hay chạy ở những cung đường khó vốn không phải là sở trường. Đây có lẽ cũng là một trong những lý do để đa số các mẫu xe thuộc phân khúc này, dù dùng chung động cơ với nhiều “anh em” khác, song tỷ số truyền động đều được điều chỉnh lại nhằm đảm bảo an toàn hơn.Nhưng với Trax, hãng xe Mỹ vẫn giữ công suất và mô-men xoắn cao. Bù lại, vấn đề an toàn được bù đắp bởi một loạt công nghệ và trang bị cả chủ động lẫn bị động. Điều này giúp người tiêu dùng phấn khích hơn khi cầm lái đồng thời cũng yên tâm khi xử lý tại những tình huống khó.

Trong phân khúc, hiện tại Chevrolet Trax là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ tăng áp, điều này khiến chiếc CUV Hoa Kì thật sự khác biệt và đầy tự tin khi so kè với các đối thủ.
Trong phân khúc, hiện tại Chevrolet Trax là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ tăng áp, điều này khiến chiếc CUV Hoa Kì thật sự khác biệt và đầy tự tin khi so kè với các đối thủ.

Trax mới được trang bị những tính năng an toàn hoàn chỉnh nhất trong phân khúc bao gồm 6 túi khí, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS) cho cả 4 bánh xe.

Danh sách các trang bị an toàn thụ động khá dày đặc với hệ thống cân bằng điện tử (ESC) phân bổ lực phanh lên bánh xe và giới hạn sức mạnh động cơ khi cần thiết, tăng cường khả năng kiểm soát chủ động trong những tình huống bất ngờ. ESC cũng được hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát phanh động cơ (EDC), hệ thống chống trượt (TCS), điều khiển lực phanh vào cua (CBC), hệ thống chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hệ thống ổn định xe di chuyển trên đường thẳng (SLS).

Với giá bán lẻ 769 triệu đồng cùng những trang bị đáng kể cho một chiếc SUV cỡ nhỏ, Trax mới sẽ giữ vững vị trí là một chiếc xe xứng đáng có lợi thế cạnh tranh nhất trong phân khúc.
Với giá bán lẻ 769 triệu đồng cùng những trang bị đáng kể cho một chiếc SUV cỡ nhỏ, Trax mới sẽ giữ vững vị trí là một chiếc xe xứng đáng có lợi thế cạnh tranh nhất trong phân khúc.

Khi chạy off-road hay ở các cung đường đèo dốc, Trax cũng an toàn hơn nhờ hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân phối lực phanh điện tử (EBD). Sự kết hợp của 3 hệ thống này giúp xe giữ đều tốc độ thấp khi đi xuống những đoạn đường dốc sâu và trơn, chống trượt và kiểm soát tay lái tối đa.

Có thể thấy Chevrolet Trax 2017, bên cạnh sức hút của một cái tên mới còn có ưu thế về mặt xuất xứ, đặc biệt là tính năng vận hành và an toàn tốt nhất phân khúc. Đây chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn sáng giá cho các gia đình trẻ sinh sống ở đô thị hay những ai cá tính, đề cao giá trị sử dụng cốt lõi của một mẫu xe đa dụng, đáp ứng tốt nhiều mục đích đi lại khác nhau trong cuộc sống.