Vòng đệm ở trục bánh xe của CR-V nhập khẩu bị biến đổi dù mới sử dụng vài tháng, khiến nhiều chủ xe lo lắng.

Hôm 3/8, sau hai tuần sử dụng CR-V 2018, thành viên Hoangchieu trên một diễn đàn ôtô lớn phát hiện vị trí đỡ trục bánh xe bị gỉ sét, xảy ra trên cả 4 bánh. Chia sẻ của anh này nhận gần 100 bình luận với hàng chục người “đồng cảnh ngộ”, đăng tải ảnh chụp thực tế chi tiết lỗi tương tự.

Vị trí bị gỉ sét ở chiếc CR-V 2018. 

Vị trí bị gỉ trên một chiếc CR-V 2018 tại Hà Nội.

Thông tin lan rộng trên nhóm lớn của người dùng CR-V tại Việt Nam, các thành viên đua nhau đặt câu hỏi vì cũng bị lỗi như vậy. Vị trí đều là bọc kim loại bên ngoài vòng đệm cao su ở trục láp.

Trường Giang, một người dùng CR-V ở Hà Giang, cho biết xe của anh mua được 4 tháng nhưng anh không để ý nhiều vì không thấy có gì lạ khi chạy xe. Chỉ đến khi nhận được thông tin của người dùng khác đăng tải trên diễn đàn mới để ý và kiểm tra và thấy vết gỉ ở phía sau.

Ngô Quang, ở Hà Nội, cũng tháo xe của mình để kiểm tra và phát hiện tình trạng này. Xe của Quang là lô hàng đầu tiên về hồi tháng 1.

Các chủ xe lo ngại các chi tiết bằng kim loại bị gỉ theo thời gian có thể làm giảm chất lượng, gây yếu, gãy và ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.

Tuy nhiên chuyên gia kỹ thuật của một hãng xe khác nhận định sự việc không quá nghiêm trọng. Theo thời gian, một số chi tiết để thô không sơn bề mặt sẽ bị gỉ, miễn là trong khoảng cho phép thì không ảnh hưởng đến hoạt động của xe.

Nhiều người dùng CR-V 2018 cho biết xe gặp hiện tượng gỉ ở vị trí tương tự sau thời gian ngắn sử dụng.

Chiếc CR-V 2018 có hiện tượng lạ ở Hà Nội.

Một số đại lý khi nhận được thắc mắc từ người dùng cho biết, đây là việc biến đổi tự nhiên, không ảnh hưởng tới chất lượng. Nguyên nhân đại lý đưa ra là do xe lênh đênh trên biển và nằm chờ ở cảng lâu ngày, không khí nhiều muối khiến vòng kim loại bị oxy hóa.

Honda cho biết chưa ghi nhận ảnh hưởng nào từ bộ phận này tới khả năng vận hành của xe. Hãng xe Nhật đã gửi thông tin sang phía Honda Thái Lan và chờ đợi câu trả lời vì đây là xe nhập khẩu, hãng chưa thể kết luận ngay về loại thép cũng như nguyên nhân gây hiện tượng này.

Hồi tháng 9 năm 2017, Honda Hàn Quốc thông báo xin lỗi những người sử dụng dòng xe CR-V mới do gỉ sét ở nhiều chi tiết, nhưng khẳng định không ảnh hưởng tới chất lượng và độ an toàn xe. Hãng sau đó đã sửa chữa, thay thế miễn phí chi tiết cho người dùng.