BÁN TẢI CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY VS MITSUBISHI TRITON

Chevrolet Newway – Ở phân khúc bản tải dù Colorado và Triton là hai tên tuổi có phần âm thầm hơn Ranger, Navara hay BT-50 nhưng đây vẫn là những sự lựa chọn đáng giá dành cho khách hàng với những ưu điểm riêng biệt. Và trong bài so sánh hôm nay, danhgiaXe sẽ là nơi để Mitsubishi Triton 4×4 AT 2015 và Chevrolet Colorado High Country 2.8 AT 4×4 thể hiện bản thân mình.


Tổng quan

tong-quan-colorado-high-country


tong-quan-mitsubishi-triton


Giá bán

High Country vốn là phiên bản nâng cấp từ Chevrolet Colorado LTZ 2.8 AT 4×4 và có giá bán nhỉnh hơn đối thủ đôi chút – 819 triệu đồng.
Tuy được trang bị tối ưu từ Mitsubishi nhưng giá bán dành cho Triton 4×4 AT khá cạnh tranh, chỉ 766 triệu (chưa tính kèm đầu DVD giá 9.2 triệu). Về xuất xứ, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.


Ngoại thất

ngoai-that-colorado-high-country-triton

Lướt nhanh qua các thông số kích thước, dễ dàng nhận thấy Triton cơ động cũng như nhỏ con hơn khi đặt cạnh chiếc pick-up của Chevrolet.

Có thể nói, hai mẫu xe đại diện cho hai trường phái thiết kế đối lập. Thế hệ 2015 của mẫu xe Nhật Bản mang phong cách khá điệu đà và trau chuốt với những đường nét phá cách kết hợp cùng các chi tiết trang trí bóng bẩy, trong khi đó Chevrolet Colorado High Country thể hiện tốt “chất Mỹ” và dáng dấp mạnh mẽ cần thiết ở một chiếc bán tải nhờ tạo hình gãy gọn, cứng cáp.

thiet-ke-high-country-Triton

Nhìn từ phía trước Colorado nổi bật với lưới tản nhiệt kép dạng tổ ong, cản xe thể thao và các đường gân dập nổi lớn làm nên một “gương mặt” góc cạnh và hầm hố. Ở phía đối diện Triton bóng bẩy khi mặt ca-lăng được mạ chrome hòan toàn, phối hợp liền lạc cùng dải đèn LED sắc vuốt sang hai bên, đáng chú ý hơn cả là hai đèn sương mù bố trí hẹp và cao hơn.

truc-dien-high-country-Triton

Tiến về thân xe, Chevrolet và Mitsubishi đều khoác lên mẫu bán tải của mình dáng vẻ khỏe khoắn và tinh tế nhờ cabin kép kết hợp cùng thùng hàng kéo dài về sau, bên cạnh đó là gương chiếu hậu bọc chrome tích hợp đèn báo rẽ, hốc bánh xe lớn và bậc lên xuống dành cho hành khách. Xét kĩ ở góc nhìn này, High Country nhỉnh hơn đôi chút khi bổ sung thanh gá nóc, phần nẹp nhựa đen trên cửa xe và bộ la-zăng hợp kim 18-inch so với 17-inch của Triton 4×4 AT.

ngang-than-high-country-Triton

Phần đuôi xe Colorado mang bề ngoài của một chiếc bán tải truyền thống với nắp thùng hàng vuông vức, cụm đèn hậu dạng LED lớn đặt dọc hai bên cho khả năng cảnh báo tốt. Trong khi đó Triton được tạo hình trông gãy gọn với các nét vát sắc sảo đi cùng đèn báo phanh phụ bố trí ở nắp chắn thùng. Về khả năng tiếp cận thùng xe khi cần vận chuyển thì phần nắp đậy mở theo hướng nghiêng của Triton 4×4 AT sẽ khá bất tiện và hạn chế, ở phía đối diện High Country lại bỏ quên những vị trí móc dây để cố định hàng hóa.

phan-duoi-High-country-Triton
thung-xe-High-country-Triton


Nội thất

Bước vào cabin, hai mẫu xe khá tương đồng với thiết kế hướng đến sự tiện dụng cho hành khách, không gian rộng rãi thoải mái và danh sách các trang bị cũng so kè từng chút một.

Các vị trí ngồi ở Colorado High Country và Triton 4×4 AT đều được bọc da cao cấp, ghế lái điều chỉnh điện và có tựa lưng ôm sát. Ở hàng ghế sau, Mitsubishi ứng dụng thiết kế J-line nhằm tối ưu không gian hàng khách cũng độ nghiêng lưng ghế lớn cho Triton.

cabin-High-country-Triton

ghe-sau-High-country-Triton

Ở bảng tablo cả hai mẫu xe tiếp tục đồng điệu với phong cách của ngoại thất: Colorado, vẫn là phong thái mạnh mẽ, cứng cáp nhờ tạo hình gãy gọn của cửa gió, màn hình đa thông tin kết hợp cùng cụm điều khiển hình tròn của hệ thống điều hòa đầy nổi bật. Về phía Triton sử dụng các đường nét mượt mà đầy phóng thoáng, bên cạnh đó là sự kết hợp của chất nhựa cứng cùng các chi tiết trang trí nhũ bạc làm toát lên sự trang nhã cho không gian nội thất.

Tablo-High-country-Triton

High Country và Triton 4×4 AT cùng sử dụng vô-lăng ba chấu bọc da cho cảm giác chắc tay, đầy đặn khi thao tác, việc điều chỉnh các tính năng thuận tiện nhờ vào các nút bấm được bố trí gọn gàng. Điểm cộng ở chiếc bán tải Nhật Bản so với đối thủ là việc Mitsubishi trang bị hai lẫy chuyển số thể thao, một tính năng hiếm thấy ở dòng xe bán tải.

vo-lang-High-country-Triton

Tuy đều mang thiết kế dạng hai cụm vận tốc – vòng tua đối xứng qua một màn hình LCD nhưng rõ ràng bản đồng hồ của Colorado 2015 kế thừa từ mẫu xe cơ bắp Camaro hiện đại và cá tính hơn hẳn với hai ống đa giác dạng 3D viền bên ngoài.

dong-ho-High-country-Triton


Trang bị tiện nghi

Tại hạng mục tiện nghi, tuy cả hai cùng trang bị màn hình cảm ứng đa thông tin, đầu DVD/Radio, kết nối Bluetooth/USB cùng cụm âm thanh 06 loa nhưng High Country nhỉnh hơn đôi chút với hệ thống thông tin giải trí MyLink độc quyền từ Chevrolet.

tien-nghi-High-country-Triton

Các trang bị còn lại không quá khác biệt như hệ thống điều hòa tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cửa kính điều chỉnh điện và lên xuống một chạm ở vị trí người lái, khóa của từ xa … điểm trừ của Colorado so với đối thủ là việc không trang bị nút bấm khởi động mà vẫn sử dụng dạng ổ cắm truyền thống.


Động cơ – Vận hành

dong-co-van-hanh-High-country-Triton

Ở phân khúc bán tải hiện nay, có lẽ khó có đối thủ nào qua mặt được High Country về khoảng sức mạnh nhờ việc Chevrolet mang đến động cơ Duramax áp dụng công nghệ turbocharger biến thiên, cung cấp công suất và mô-men xoăn “khủng”: 193 mã lực và 500 Nm. Mitsubishi với triết lý “ăn chắc mặt bền” đã trang bị cho Triton 4×4 AT 2015 động cơ diesel turbo tăng áp VGT 2.5L bền bỉ và tiết kiệm. Một điểm chú ý khác, Triton 4×4 AT tuy chỉ sử dụng hộp số tự động 5 cấp nhưng đã được bù đắp bằng hệ thống gài cầu điện tử Super Select II bốn chế độ có khóa vi sai trung tâm, trong khi mẫu pick-up Hoa Kì chỉ có chức năng gài cầu điện tử ba chế độ thông thường.

dong-co-High-country-Triton

High Country với “cơ bắp” dưới nắp capo và khung gầm chắc chắn chàng cao bồi này đủ sức tăng tốc vượt mặt, lăn bánh nơi đường xấu hoặc vào cua ổn định dù không trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP. Một lợi thế nhỏ khác dành cho High Country là trang bị camera lùi giúp việc ra-vào nơi đỗ xe thuận tiện hơn.

can-so-High-country-Triton

Còn Triton với khả năng vận hành linh hoạt ở nhiều điều kiện đường xá khác nhau, ở thành phố, cao tốc hay off-road nhờ vô-lăng trợ lực nhẹ nhàng, bán kính quay vòng 5,9 m (nhỏ nhất phân khúc) và bốn chế độ gài cầu khác nhau. Triton 4×4 AT với hai lẫy chuyển số khiến cho người lái thuận tiện và nhàn nhã hơn trong việc điều khiển xe khi cần tăng tốc hay ép số để vượt qua các đoạn bùn lầy. Cabin của Triton cũng được đánh giá là yên tĩnh hơn so với đối thủ khi tăng tốc.

van-hanh-High-country-Triton


An toàn

an-toan-High-country-Triton

Nhìn chung danh sách trang bị an toàn ở cả hai mẫu xe khá ngang bằng, với số tiền mà chủ xe chi trả thì các tính năng này ở mức đủ để hỗ trợ và bảo vệ hành khách trong những trường hợp cần thiết.


Kết luận

Có thể thấy, Colorado High Country dành cho những người hâm mộ chất bán tải kiểu Mỹ với phong cách hầm hố vượt trội, nội thất thoải mái, trang bị hiện đại và nhất là thùng hàng rộng rãi và động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc đủ sức phục vụ các nhu cầu chuyên chở, đi lại khó khăn. Trong khi đó Mitsubishi Triton 2015 hướng đến đối tượng khách hàng cần một chiếc bán tải đa dụng có thiết kế kế ngoại thất lịch lãm, bóng bẩy kết hợp cùng nội thất tiện dụng, sức chuyên chở vừa phải và khả năng vận hành nhanh nhạy, cơ động ở nhiều địa hình khác nhau.